TÁCH TRÀ SÁNG - TRỘM CHÓ

Điếu cày: Bác Xì trum đang đọc gì mà có vẻ chăm chú thế?

Xì trum: À, bác Điếu cày đấy à. Tôi đang đọc báo, xem tí tin tức buổi sáng xem thế nào bác ạ.

Điều cày: Có tin gì hot không bác?

Xì trum: Hot hiếc gì đâu bác. Nhiều tin lắm, nhưng có mỗi tin về mấy vụ trộm chó là tôi quan tâm nhất. Gớm, dạo này thấy trộm chó nhiều thật đấy. Nhà tôi nuôi con chó mà cứ phải xích nó suốt, có dám thả mấy đâu. Thả nó ra, mắt trước mắt sau là không thấy đâu rồi. Mà bọn trộm chó dạo này chúng nó manh động lắm.

Điều cày: Tôi cũng thấy thế. Mà dạo này thịt chó đắt đỏ hay người ta thích ăn thịt chó hơn hay sao mà bọn nó trộm nhiều thế ông nhỉ.

Xì trum: Còn phải nói, món khoái khẩu thế còn gì

Điều cày: Nhưng mà chúng nó trộm nhiều quá. Trộm nhiều thế người dân họ bức xúc lắm. Nuôi mãi mới được con chó giữ nhà.

Xì trum: Thế nên gần đây chẳng có vụ cả làng ra bao vây, "tự xử" tên trộm chó, thậm chí còn ngăn cản xe công quyền, xe cứu thương đến cấp cứu. Chả có một người chết, một người thì thoi thóp, rồi một chiếc xe máy của tên trộm chó bị người dân đốt thành than còn gì.

Điếu cày: Ấy, dù người ta có làm sai gì nhưng đánh người ta bị thương, thậm chí chết người thì là mình sai đấy. Có gì thì còn có pháp luật phân xử mà. Đâu cần việc phải nóng như thế.

Xì trum: Cũng không trách được bác ạ. Người ta đang bức xúc vì bị mất chó mà. Biết là sai đấy, nhưng lúc ấy nóng lên rồi biết làm thế nào được.

Điều cày: Thì đành vậy. Nhưng theo tôi, cần phải có chế tài mạnh hơn nữa, có khi sau này nhà nước mình nên quy định trộm chó là hành vi vi phạm tội nguy hiểm ấy chứ. Mà theo tôi thì phải như vậy bọn trộm chó mới sợ. Chứ cứ thế này, tôi thấy bọn chúng vẫn hoành hành lắm. Thôi, hy vọng bọn này sớm bị ngăn chặn để người nông dân như tôi với ông được yên tâm.


Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét