Liên Hợp Quốc lên tiếng ủng hộ Việt Nam

 Bạch Long

       Có lẽ bất kì ai trong chúng ta cũng đã nghe quá nhiều những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo Việt Nam của những kẻ “ăn bám” phương Tây, những kẻ mà vẫn tự cho mình là những người đấu tranh cho tự do, cho dân chủ, cho nhân quyền chân chính. Tuy nhiên trong suy nghĩ của mình, tôi vẫn luôn tin tưởng rằng sẽ còn những con người hiểu biết sự thật, tin yêu và ủng hộ đất nước Việt Nam nhân quyền, đồng thời bài xích những luồng thông tin sai lệch. 

Điều đầu tiên khiến tôi nghĩ như vậy đó chính là việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền với số phiếu bầu cao (đây có lẽ là điều khẳng định không thể chối cãi của cộng đồng thế giới với vấn đề đảm bảo nhân quyền tại Việt Nam). Điều thứ hai giúp tôi vững tin hơn vào suy nghĩ của mình đó là lời phát biểu của Đặc phái viên phụ trách nhân quyền ở Campuchia Surya Subedi ngày 16/1 vừa qua. Ông Surya Subedi đã cảnh báo Sam Rainsy - Lãnh đạo Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) về những hành vi kỳ thị và kích động chống Việt Nam.

 

 

(Ông Surya Subedi trong buổi họp báo ngày 16/1 – Nguồn: Internet)

          Sau khi đọc được những bài viết nói về lời cảnh cáo phe đối lập Campuchia của ông Surya Subedi, bản thân tôi thấy thực sự vui mừng và phấn khích khi Việt Nam nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng thế giới nói chung và Liên Hợp Quốc nói riêng. Trong bài phát biểu, ông Surya Subedi còn thể hiện sự quan tâm đối với những người dân gốc Việt sinh sống và làm việc tại Campuchia bởi tính mạng và sức khoẻ của họ sẽ không được đảm bảo ở một đất nước vẫn còn sự kích động gây thù hằn dân tộc.

Lãnh đạo Đảng đối lập Sam Rainsy sẽ cảm thấy như thế nào và phản ứng ra sao sau khi nghe những lời cảnh báo đó của Liên Hợp Quốc? Tôi cam đoan với các bạn là Sam Rainsy sẽ lại tuyên bố bác bỏ lời cáo buộc và trả lời những trang tin điện tử chống Việt Nam rằng lời cáo buộc là vô căn cứ. Nhưng mọi người hãy nghĩ mà xem, ông Surya Subedi chính là đại diện của Hội đồng Nhân quyền tại Việt Nam, tiếng nói của ông chính là tiếng nói của cả một hội đồng chứ không phải là tiếng nói cá nhân, không phải là tiếng nói mang tính chủ quan. Do vậy, chính bản thân Sam Rainsy là người cần nhìn vào gương để thấy được khuôn mặt mình xảo trá như thế nào. Hành động và lời nói của ông ta lố bịch đến mức cả thế giới phải lên tiếng chỉ trích. Với Sam Rainsy, có lẽ niềm tin của mọi người đặt vào ông ta đã dần cạn kiệt. Kết cục của Sam sẽ lại như một cái loa gỉ sét bị phương Tây vứt vào sọt rác sau khi đã hết hạn sử dụng mà thôi.

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét