CÓ NHỮNG CÁI TÁT GIÚP HỌC SINH NÊN NGƯỜI

Hoàng Sa - Trường Sa

        Mấy hôm nay, trên mạng đang xôn xao bàn tán về một clip được đăng tải ghi lại hình ảnh thầy trò đánh nhau tại trường THPT Nguyễn Thị Huệ - Bình Định. Đúng là một hình ảnh không đẹp cho ngành giáo dục một chút nào. Thật là đáng buồn.

        Tôi nói như vậy không phải bởi tôi cũng là người làm trong ngành giáo dục, tôi cũng không cho rằng hành động của anh thầy giáo tên Tuấn kia là đúng, cũng không bênh vực hai cậu học trò tên Nghĩa và Long đó. Tôi chỉ xin nói lên đôi điều suy nghĩ của mình về chuyện đáng buồn này mà thôi.

        Buồn vì hành động thiếu kinh nghiệm và ứng xử nghề nghiệp của một người thầy giáo. Tôi cũng có một vài người quen làm nghề sư phạm nên cũng hay nói chuyện về nghề của họ. Nói gì đi nữa, đánh học sinh là một hành động đi ngược lại mục tiêu sư phạm. Như vậy là thầy giáo kia đã sai.

        Tuy nhiên, hai cậu học trò đã phản kháng lại thầy giáo, có ý thức chống đối là không đúng với đạo học trò. Như vậy là hai cậu học trò cũng không đúng.

         Như vậy, lỗi là ở cả hai phía. Sự việc này đã có Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Huệ và các cơ quan chức năng giải quyết. Nhưng sự việc này làm tôi nhớ lại tuổi học trò của mình.

        Ngày trước, khi chúng tôi còn đi học, hễ học sinh hư, ham chơi, nghịch ngợm, phá phách vẫn bị thầy cô giáo dùng thước kẻ đánh vào tay. Đau và nhớ lắm chứ. Bạn bè tôi trước đây cũng nhiều người ham chơi, không nghe lời thầy cô giáo nên bị đánh đau lắm. Nhưng chính những đòn đau đó đã làm mất ý thức phản kháng, thức tỉnh ý thức học tập, phấn đấu của học sinh. Nhiều bạn bè tôi giờ đây vẫn nhớ những cái thước kẻ vụt tay ấy lắm.

        Tôi muốn nói rằng, hãy nhìn một sự việc từ cả hai phía với con mắt khoan dung một chút. Như thế có phải cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn biết nhường nào.




Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét