Tự cứu bằng đa nguyên đa đảng hay đó là tự giết chính mình?

Mặt Trời

        Có một số ý kiến cho rằng chế độ đa nguyên, đa đảng là văn minh, là tiến bộ còn chế độ một đảng là lạc hậu, là chậm tiến. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các nước theo chế độ đa nguyên, đa đảng luôn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, tình hình chính trị bất ổn kéo theo an ninh trật tự không được đảm bảo. Một số ví dụ điển hình có thể kể đến như: Thái Lan, Campuchia, Ai Cập, Bangladesh... Tại các nước này, biểu tình bạo loạn diễn ra liên miên khiến các hoạt động kinh tế, chính trị bị ảnh hưởng không nhỏ. Có thể trước kia các nước này là điểm đến mơ ước của nhiều người ham mê du lịch nhưng hiện giờ thì sao? Chắc chắn không một ai muốn đến tham quan, du lịch tại một đất nước mà ô tô bị đốt cháy ngoài đường, nhà cửa bị đập phá không thương tiếc, vòi rồng xuất hiện giữa đô thị giải tán đám đông... Có khi đang ngồi uống cafe tự dưng có người đến gây sự, đuổi đánh cũng nên.

        Trên Quan làm báo có bài viết của một cá nhân tên Nguyên Thạch với tựa đề “Đảng CSVN hãy tự cứu lấy mình bằng Đa Nguyên Đa Đảng”. Tôi thật không hiểu tác giả bài viết nghĩ gì khi đưa ra những lời tuyên bố hùng hồn như thế. Trong bài viết, Nguyên Thạch dùng những lời lẽ xuyên tạc, phỉ báng dân tộc, cho rằng Đảng Cộng sản là tay sai của Tàu khựa, là Đảng bán nước cầu vinh. Những con người như Nguyên Thạch có lẽ trình độ học vấn chẳng được bao nhiêu, dùng những thông tin lệch lạc để viết bài là tôi hiểu bản chất rồi. Nguyên Thạch lộ rõ bộ mặt là kẻ quay lưng lại với dân tộc, vẫy đuôi theo các thế lực chống đối để được bố thí USD mà thôi. Không hiểu đa nguyên đa đảng để rồi như Thái Lan, như Campuchia, như Ai Cập là tự cứu mình sao? Nếu thế thì những kẻ tự sát có nghĩa là họ được đến Thiên Đàng với cuộc sống sung sướng hơn sao? Nực cười khi tôi tưởng tượng đến cái cảnh trái đất này không còn một bóng người bởi tất cả đã ở Thiên Đàng sống rồi. Vậy thì đó là tự cứu mình hay là tự giết mình đây?

          Theo tôi, chúng ta cần hiểu vấn đề khách quan một chút. Rõ ràng không phủ nhận rằng bất kì chế độ nào cũng tồn tại thiếu sót, tồn tại những cá nhân biến chất, tồn tại tham nhũng, tiêu cực. Điều quan trọng cần làm đó là chúng ta phải có biện pháp khắc phục những sơ hở, loại bỏ những cá nhân thiếu phẩm chất đạo đức, thiếu trình độ chuyên môn ra khỏi bộ máy, ra khỏi cơ quan, tổ chức. Đó mới là phương hướng đúng đắn để đi lên, để phát triển chứ không phải là đa nguyên, đa đảng để rồi trở thành con rối của Mỹ và phương Tây. Thiết nghĩ Nguyên Thạch chỉ là kẻ thiển cận, đầu óc ngu muội mà thôi. Những con người như thế tồn tại và phát ngôn chỉ khiến xã hội đen tối đi mà thôi.


(Nguyễn Đắc Kiên – 1 kẻ biến chất ủng hộ đa nguyên đa đảng tất yếu bị đào thải)
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét