DÒNG TÂM SỰ CUỐI NĂM

Mặt Trời

        Vậy là một năm mới đang đến gần - năm Giáp Ngọ với nhiều hi vọng và sự thành công mới. Trong những ngày này, khắp nơi trên cả nước, người dân cùng nhau nô nức dọn dẹp nhà cửa và sắm sửa cho gia đình những bộ quần áo mới cùng những cây hoa đủ màu sắc sặc sỡ. Ngắm nhìn những hình ảnh bình dị ấy lúc nào cũng khiến cho tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc vì được sinh ra và lớn lên trong bình yên, trong sự ưu ái của cuộc sống này.
          Năm 2013 đã qua, suy thoái kinh tế trên thế giới tuy rằng tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Việt Nam nhưng điều ấy không làm nhạt đi nụ cười của người dân trong dịp xuân mới. Dẫu biết rằng quê hương còn nghèo, còn kém phát triển so với nhiều nước trên thế giới nhưng tôi hài lòng với những gì mình đang có, hạnh phúc với sự bình yên, giản dị xung quanh để biết trân trọng hơn cuộc sống. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng đâu đó chúng ta vẫn thấy những cá nhân có nhận thức lệch lạc, lối sống ích kỉ và thực dụng, đã có những lời nói, hành động đi ngược lại với những gì mà toàn thể người dân Việt Nam hướng tới trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; vẫn còn đó những bạn trẻ với lối sống ăn chơi, sa đoạ, có nhiều lời nói, hành vi trái với bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc...
          Năm mới đến bản thân tôi mong muốn một đất nước Việt Nam cứ mãi bình yên và ổn định như thế này. Đừng như Thái Lan với biểu tình bạo loạn triền miên; đừng như Campuchia với những kẻ như Sam Rainsy suốt ngày chạy theo Trung Quốc vẫy đuôi; đừng như Ai Cập với hàng trăm người chết và bị thương trong những cuộc bạo động; đừng như Bangladesh với nhà cửa, xe cộ bị đốt cháy không thương tiếc... Nước Việt Nam chúng ta chẳng phải vẫn luôn là đất nước có chế độ chính trị ổn định bậc nhất thế giới, Hà Nội là Thủ đô vì hoà bình được bạn bè trên thế giới ghi nhận đó sao? Tôi mong mỏi rằng mỗi chúng ta hãy ý thức được quyền và nghĩa vụ của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tránh bị tác động tiêu cực từ những thông tin xuyên tạc, vu cáo của các thế lực xấu, của những cá nhân, tổ chức âm mưu chia rẽ nội bộ, kích động biểu tình, gây rối an ninh trật tự tại Việt Nam.
          Với những cá nhân đình đám trong năm 2013 với nhiều hành vi vi phạm pháp luật như Lê Quốc Quân, Lê Công Định, Đinh Nguyên Kha, Phương Uyên..., tôi chỉ mong rằng họ nhận thức được sự sai trái trong hành vi của mình để biết sửa sai và làm lại cuộc sống. Những thế lực xấu với chiêu bài tung hứng, cổ suý cho những cá nhân này hãy để họ yên, đừng lợi dụng sự bốc đồng, sự nóng nảy của họ vào những âm mưu, những mục đích đáng bị lên án. Trong năm qua, nhiều cá nhân xin ra khỏi Đảng Cộng sản cũng là tâm điểm chú ý của nhiều người (có lẽ tôi không nhắc đích danh nhưng mọi người cũng biết). Các phương tiện truyền thông đại chúng cũng đã có nhiều bài viết bình luận về các vấn đề này. Tuy nhiên, dưới nhiều góc độ khác nhau chúng ta vẫn thấy ở họ sự suy thoái, vì chạy theo những suy nghĩ ích kỉ mà đánh mất chính danh sự, uy tín của bản thân mình. Qua đây chúng ta phần nào có thể thấy vẫn còn những cá nhân, những con người không hài lòng với cuộc sống yên bình hiện tại mà ủng hộ những quan điểm, những luồng tư tưởng sai trái, phản động. Bản thân họ chẳng lẽ muốn một đất nước Việt Nam rối loạn trong biểu tình những ngày giáp Tết này sao? Thật đáng buồn thay.
Đây chỉ là những dòng tâm sự ngắn của bản thân tôi trong những ngày cuối năm và mong chờ một năm mới đến – năm Giáp Ngọ. Và tất cả chúng ta vẫn luôn mong ước một năm mới 2014 cùng những niềm vui, may mắn và thành công hơn; hãy cùng nhau cố gắng, cùng nhau khắc phục những sai sót, những hạn chế để trưởng thành, để cống hiến nhiều hơn cho xã hội, cho đất nước.
 
(Năm Giáp Ngọ 2014 – Mã đáo thành công)
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét