Hãy sống như Nguyễn Bá Thanh

[Mặt Trời]

Tôi là một người dân Việt Nam bình thường. Sống cách Đà Nẵng hàng trăm cây số và cũng chưa bao giờ được gặp ông Bá Thanh. Nhưng điều ấy đâu có quan trọng bởi sự ngưỡng mộ tôi dành cho ông là quá lớn, mà không, có lẽ dùng từ “tôn thờ” thì đúng hơn. Những gì ông làm cho Thành phố Đà Nẵng nói chung và chăm lo đời sống người dân nói riêng sẽ mãi là những câu chuyện chân thật nhất được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, thể hiện đúng nhân cách một con người cách mạng chân chính, con người của Đảng, của Nhân dân Việt Nam.

Từ những ngày đầu nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh lâm bệnh và phải đi chữa trị tại một số nước, bản thân tôi biết chẳng thể giúp được gì nhưng luôn cầu mong mọi điều tốt lành đến với ông. Bởi tôi biết đất nước Việt Nam cần những người như ông, cần những tấm lòng vì dân, vì nước phụng sự như thế. Đọc những dòng tin viết về hình ảnh người dân Đà Nẵng đến chùa, đến đền cầu an cho ông Bá Thanh mà tôi nghĩ “Sống thế mới là đáng sống”, khi sinh ra mình khóc còn mọi người cười, còn khi mất đi thì mình mỉm cười, mọi người khóc tiếc thương. Ông Bá Thanh đã làm được điều đó và một Luật sư đã nói rằng: “Tôi không có ý so sánh ông Thanh với những nhân vật lịch sử khác, nhưng ông là một hiện tượng độc đáo của xã hội đương đại. Một lãnh đạo thành phố để lại dấu ấn với nhân dân như ông ấy là điều hiếm”.

Nguyễn Bá Thanh ra đi ngày 13/2/2015, để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng mọi người. Nhưng tôi tin, những gì ông đã cống hiến cho đất nước sẽ mãi được mọi người nhớ đến và tiếp tục phát huy. Lãnh đạo và người dân Đà Nẵng vẫn luôn vững tin xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp như ông đã từng làm và kỳ vọng. Người dân Đà Nẵng sẽ mãi nhớ về ông như là một người lãnh đạo tài ba, chân chính với cái tâm, cái tầm và cái tài của mình.

Tuy nhiên, xoay quanh sự ra đi của ông Bá Thanh cũng có nhiều thông tin trái chiều, xuyên tạc. Những thông tin đó được một số kẻ âm mưu kích động những luồng tư tưởng chống Đảng, Nhà nước tuyên truyền. Chúng cho rằng “kết cục” của ông Nguyễn Bá Thanh là đã được dự báo trước, rằng những con người liêm khiết, chính trực như ông tất yếu sẽ bị “đào thải”… Nhưng xin thưa với mọi người rằng có những chuyện có thể xuyên tạc, bôi xấu nhưng chuyện này thì không. Nhà nước đã cố gắng hết sức để chữa trị cho ông Bá Thanh, đồng lòng cùng nhau chắt chiu những tia hi vọng cuối cùng để cứu chữa cho ông trước căn bệnh quái ác và hiểm nghèo ông đang mang trong mình. Bản thân tôi kịch liệt lên án những thông tin xuyên tạc của những kẻ đó, sớm muộn chúng cũng bị trừng trị thích đáng mà thôi.

Và cuối cùng, để tưởng nhớ ông Nguyễn Bá Thanh, không gì hơn là chúng ta hãy noi tấm gương sáng của ông mà cống hiến nhiều hơn nữa cho cái chung để nhận về những giá trị lớn lao hơn cho riêng mình.

Hãy sống như Nguyễn Bá Thanh

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét