SÀI GÒN NHỚ THƯƠNG AI

SÀI GÒN NHỚ THƯƠNG AI

 
 
 
Trời Sài Gòn mùa thu đầy lá úa
nhớ em nhiều mùa lúa chín miền quê
yêu em lắm thuở mình yêu lạnh giá
nghe đông buồn ngày tháng ấy lê thê
em hởi em sao mình yêu nhau nhỉ?
để xuân tàn ngày tháng cũng qua đông
đến cùng anh mình sưởi chút hương lòng
rồi cảm thấy hồn mình tê tái lạ
thời tuổi trẻ tuôi tình yêu lá mạ
hương cỏ non tình mộng tuổi vàng son
để mai nầy tình sẽ phải héo hon
rồi bậc khóc chỉ vì mình hối tiếc
ta sợ lắm tuổi thu vàng biên biếc
còn đâu thời oanh liệt thuở xa xưa ?
chỉ một thời rồi qua mất tuổi thơ
rồi tiếc lắm tuổi mơ thời lãng mạng
người thấy chăng buổi bình minh tươi sáng
như muôn hoa tràn ngập cỏi trần gian
tuổi xuân xanh nghìn vạn giấc mơ vàng
chợt tan biến điêu tàn rồi mất hết
ôi đớn đau mùa thu vàng lá chết
rồi mùa đông lặng lẽ cũng trôi qua
tuổi xuân mơ tàn úa đến tuổi già
ta hối tiếc cho một thời son trẻ !
ta tiếc lắm một mùa xuân mát mẻ
tuổi thiên đường một thoáng cũng bay đi
còn tiếc gì cho một cỏi lòng si
đã yêu dấu ai kia muôn thuở trước
tuổi vàng son một thời ta sướt mướt
nhớ thương em thời con gái qua mau
khóc thương em vạn thảm với nghìn sầu
thế là hết em ơi thời dĩ vãng !
rồi chấm dứt thời xa xưa lãng mạng
đã cùng ai ngồi ngắm ánh trăng mơ
đã một thời thôi hết tuổi ngây thơ
ta luyến tiếc thời xa xưa tuổi dại...
ta đau lắm một nỗi sầu vạn đại
cỏi trần gian chỉ một thoáng qua nhanh
nay hết rồi em nhé tuổi xuân xanh
còn đâu nữa thời vàng son tuổi ngoc ?
ta tiếc lắm em ơi ! ta đã khóc....
làm sao lôi kéo lại quảng đời xưa ?
thôi hết rồi ! -thôi hết tuổi ngây thơ
qua mất hết của một thời son trẻ.....!!!
 
Good morning g

SÀI GÒN GIẤC MƠ VINH QUANG CỦA MỌI NGƯỜI
Sài Gòn ước vọng thần tiên
đổ xô khắp nước về miền Tương Lai
Mơ về hạnh phúc ngày mai
để mong học hỏi có ngày thành danh
bao người đạt giấc mơ lành
bao người khốn khổ tan tành mộng mơ
bao người hạnh phúc đợi chờ
bao người tan nát giấc mơ của mình !
bao người sư nghiệp lênh đênh
bao người đạt đến vinh quang tới trời
chúc cho tất cả mọi người
cầu mong hạnh phúc cuộc đời tương lai...!
chúc cho ai nấy thành tài
công thành danh toại lên đài vinh quang
xây dựng đất nước huy hoàng
ngày mai nước Việt hùng cương ai ơi...!
vang danh sáng chói đời đời
khắp trên thế giới muôn người nễ nang !
Việt Nam đất Phật hầm vàng
Đất lành chim đậu thiên đàng hành tinh !
 
XUÂN Ở TRONG TÔI Xuân về bận rộn thơ bay mấtÝ cũng nhòe phai sắc lẫn màuMượn bút ghi vài lời tạ lỗiBạn bè phây bút khắp năm châuTrời thì vội vã bước vào Xuân Xuân  ở trong tôi chỉ có ngần...Phúc lộc trời cho ai nấy hưởngLòng vui đón nhận chẳng cân phânVŨ HOÀNG MAI24/01/2015

SÀI GÒN BIỆT LY
Sài Gòn nắng, Sài Gòn mưa
Sài Gòn ơi hởi tình mơ hết rồi
tình yêu giông tố tơi bời
Sài Gòn mưa bụi rừng người lá bay
tình yêu giờ đã chia tay
tình yêu giờ đã bye bye hết rồi
còn gì đâu nữa người ơi
nắng mưa tan nát cuộc đời của ta..
hết rồi một thuở chia xa
hết rồi một thuở đậm đà cùng ai !
tình tàn như thể lá bay
như giòng nước xoáy tình ai bẽ bàng
suối mơ giờ đã cạn nguồn
chỉ còn mưa bụi tuôn tuôn nỗi sầu
mưa bay tình ái qua cầu
mưa ơi mưa mãi vạn sầu nghìn năm..
 
Chiều buồn trời đổ cơn mưa Hạt thương hạt nhớ rơi đầy vai em Lệ mưa dầm đẫm môi mềm Tương tư vây kính hồn em mất rồi Dòng người tấp nập Ngược xuôi Tìm đâu bóng dáng của người em thương Xót xa cho cảnh đoạn trường Người đây kẻ đấy nhớ thương đong đầy Bao giờ ta được sum vầy Cho thân liễu nhỏ tránh mưa bóng tùng Mặc cho mưa gió bão bùng Em đây không sợ lạnh lùng hỡi anh...!

DÒNG AN GIANG THÂN YÊU CỦA TÔI
Thành phố Long xuyên
Long xuyên thành phố Rồng Vàng
nó nằm trên nhánh Cửu Long chảy về
Hai bờ cây lá xum xuê
Thuyền ghe tấp nập bộn bề ai ơi
Bình yên hạnh phúc đời đời
Là vùng đất Phật người người an vui
Ghe thuyền kẻ tới người lui
Kinh doanh mua bán kiếm lời mà ăn
Ai về đến xứ An Giang
Sẽ là thấy được bình an vô cùng
Long xuyên thành phố Rồng Vàng
Ai ai cũng thế đàng hoàng ấm no
Dòng sông nước chảy con đò
Những đêm trăng xuống nên thơ cảnh trời
Phong quang cảnh vật sáng ngời
Ở đây đa số là người hiền lương
An Giang một cõi thiên đường
Tình người ấm áp thôn thôn vui hòa
Tôi nay hát bản tình ca
Long Xuyên hạnh phúc mãi là bình yên
Cửu Long mãi mãi triên miên
Tên người thương gọi là miền An Giang
Long Xuyên là đó hầm vàng
Đời đời hạnh phúc bình an xứ này
Từng đàn chim én bay bay
Long Xuyên kinh tế tràn đầy ấm no
Lại còn cảnh vật nên thơ
Dòng sông êm ái lững lờ quanh năm
Quê tôi ai muốn đến thăm
Mọi người sẽ thấy thiên đàng là đây
Quê tôi đạo đức tràn đầy
Nên trời ban phước xứ này ai ơi !
Quanh năm dân chúng vui cười
Bên dòng sông đó ngược xuôi tháng ngày
Đất lành chim đậu ở đây
Nhà nhà hạnh phúc xum vầy cháo con
Ở đây là đất của Rồng
Khong nơi nào nữa là hơn xứ này
Tình yêu hạnh phúc ngập đầy
Tương lai rực rỡ, ngày mai huy hoàng
Đó là thành phố An Giang
Là tên của Chín Rồng vàng Long Xuyên
Đời đời hạnh phúc bình yên...!

VIỆT NAM ĐẤT NƯỚC THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA

ĐẤT NƯỚC THÂN YÊU

MÊNH MÔNG RỪNG LÁ MÔNG MÊNH
CHEO LEO VÁCH NÚI,GẬP GHỀNH GIÓ MÂY
THOẢNG NGHE MỘT CHÚT TÌNH SAY
NGHE HỒN THU THẢO ĐÊM NÀY NHỚ NHUNG
QUÊ HƯƠNG TA ĐẸP VÔ CÙNG
BAO TÌNH NON NƯỚC,BAO LÒNG SẮC SON
SÁ GÌ MỘT CHÚT TÌNH CON
ĐỂ NGHE NON NƯỚC GỌI HỒN NÚI SÔNG
VIỆT NAM ƠI...! MỘT TẤM LÒNG
CHÁU CON GIỒNG GIỐNG LẠC HỒNG XƯA KIA
TA YÊU TỔ QUỐC TRÀN TRỀ
NHƯ SÔNG VỚI SUỐI ĐỔ VỀ NGÀN NĂM
TUỔI XANH PHƠI PHỚI TRĂNG RẰM
AI ƠI..! NHỚ LẤY LÁ TẦM NUÔI DÂU
YÊU EM ĐẾN THUỞ BẠC ĐẦU
TÌNH YÊU ĐẤT NƯỚC KHÔNG BAO GIỜ TÀN
SANH SÔI NẨY NỞ TRÀN LAN
LỚP GIÀ NẰM XUỐNG TRẺ THỜI NỔI LÊN
QUÊ HƯƠNG MÌNH,CỎI THẦN TIÊN
ĐI ĐÂU CŨNG CHẲNG BẰNG MIỀN VIỆT NAM
AI ƠI HÃY NHỚ LẤY RẰNG
VIỆT NAM ĐẤT MẸ,AI BẰNG MẸ TA...?
CHỚ NÊN PHẢN BỘI QUÊ NHÀ
BỘI CHA PHẢN CHÚA,GỌI LÀ VONG ÂN
MÊNH MÔNG MỘT DẢI ĐẤT VÀNG
ĐỜI ĐỜI KIẾP KIẾP VIỆT NAM ANH HÙNG...!
SƯ KIA VANG TIẾNG LẠC HỒNG
BỞI TA LÀ GIỐNG TIÊN RỒNG NGÀN XƯA !

 
Chiều tàn sương cũng mờ mờCỏ cây đâu đấy cũng ngơ ngác chiềuÁo em tím quá màu yêuDa em tơ noãn mĩ miều dáng ongEm qua có thả tơ trong ?Cho tôi vướng phải xiêu lòng tôi ngayVướng nhầm mi ướt mắt naiÔi. ..long lanh quá đà say đắm hồnVương nhầm má thắm môi sonCho hồn nghiêng ngã say hơn rượu đàoVướng chi gò ửng ngọt ngàoCũng vừa chín mọng ngỡ đào ngày xuânThôi đừng vướng đấy xa gầnKẻo rồi say đắm lòng lâng lâng hoàiChỉ là một thoáng say sayBên đàng rồi cứ lặng quay giửa đời. ...
Chiều tàn sương cũng mờ mờ
Cỏ cây đâu đấy cũng ngơ ngác chiều
Áo em tím quá màu yêu
Da em tơ noãn mĩ miều dáng ong
Em qua có thả tơ trong ?
Cho tôi vướng phải xiêu lòng tôi ngay
Vướng nhầm mi ướt mắt nai
Ôi. ..long lanh quá đà say đắm hồn
Vương nhầm má thắm môi son
Cho hồn nghiêng ngã say hơn rượu đào
Vướng chi gò ửng ngọt ngào
Cũng vừa chín mọng ngỡ đào ngày xuân
Thôi đừng vướng đấy xa gần
Kẻo rồi say đắm lòng lâng lâng hoài
Chỉ là một thoáng say say
Bên đàng rồi cứ lặng quay giửa đời. ...
TÔI YÊU TỔ QUỐC TÔI
TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI
BỐN NGÀN NĂM LỊCH SỬ NGƯỜI ƠI !
TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI
GIỐNG HÙNG ANH SÁNG CHÓI MUÔN ĐỜI
TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI
KỂ TỪ ĐÂY HẠNH PHÚC ĐỜI ĐỜI...........
TÔI YÊU TIẾNG SUỐI RÈO
TIẾNG NGỰA PHI NGÀN KIẾP LÊN ĐÈO
TÔI YÊU TIẾNG VÓ CÂU
CẢ NGÀN NĂM TÌNH BIẾT LÀ BAO
TÔI YÊU TIẾNG GIÓ RU
CHỐNG NGOẠI XÂM VÀO LÚC MÙA THU
TÔI YÊU TIẾNG MẸ RU
PHÁ CÒNG GÔNG XIỀNG XÍCH NGỤC TÙ !
TÔI YÊU TIẾNG NƯỚC TÔI
QUYẾT CÙNG NHAU THỀ ĐÁNH TÂY BỒI
TÔI YÊU TIẾNG NƯỚC TÔI
BỐN NGÀN NĂM DỰNG NƯỚC NGƯỜI ƠI
TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI
QUYÊT CÙNG NHAU XIẾT CHẶC TAY NGƯỜI
TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI
BỐN NGÀN NĂM LỊCH SỬ RẠNG NGỜI !

SÀI GÒN LÀ TIẾNG RÊN RỈ CỦA TÌNH YÊU
SÀI GÒN ĐẸP LẮM SÀI GÒN ƠI SÀI GÒN ƠI !
BIẾT BAO KẺ KHÓC NGƯỜI CƯỜI VÌ YÊU
TÌNH YÊU NHƯ BÓNG MÂY CHIỀU
NHƯ CHIM NGÀN CÁNH NHƯ DIỀU LÊN MÂY
SÀI GÒN LÀ MỘT CƠN SAY
ĐỂ RỒI SAU ĐÓ CHIA TAY HẬN SẦU
SÀI GÒN LÀ MỘT NỖI ĐAU
TÌNH YÊU TAN VỞ HẬN SẦU NGÀN NĂM
TÌNH AI LÀ NỖI KHÓC THẦM
YÊU NHAU MỘT THUỞ ĐỂ NẰM MÌNH ÊNH !
CƯỜI VUI RỒI ĐẾN KHÓC RÊN
AI AI CŨNG CHẾT VÌ TÌNH XƯA NAY
SÀI GÒN NAY LÁ BAY BAY
CHIM CÒN BAY MÃI TÌNH NÀY CŨNG TAN
SÀI GÒN LÀ TIẾNG THỞ THAN
TIỀN MUÔN BẠC VẠN GIÀU SANG MẤY HỒI !
SÀI GÒN KẺ KHÓC NGƯỜI CƯỜI
NGÀN NĂM VẪN THẾ TÌNH ƠI LÀ TÌNH ! ! !......
(MỚI LÀM 5 PHÚT XKTT SÁNG TÁC TRỰC TIẾP LÊN MẠNG)

SÀI GÒN LY TAN (CHO MỸ DUYÊN)
SÀI GÒN ĐẸP SÀI GÒN MƠ
YÊU NHAU MỘT THUỞ BÂY GIỜ CHIA TAY
SÀI GON NHÌN LÁ ME BAY
TÌNH XƯA ĐÃ HẾT PHÔI PHAI HẾT RỒI !
SÀI GÒN ĐẸP LẮM NGƯỜI ƠI
YÊU NHAU MỘT THUỞ ĐỂ RỒI LY TAN
CHỈ CÒN ĐÂY GIẤC MỘNG VÀNG
CHỈ LÀ MỘT CÕI THIÊN ĐÀNG TRONG MƠ
TÌNH YÊU GIỜ ĐÃ THÀNH THƠ
NHƯ CƠN GIÓ THOẢNG BỤI MỜ THỜI GIAN
GIẤC MƠ XƯA MỘNG ĐÃ TÀN
TA LÀM THI SĨ MƠ MÀNG VỚI THƠ !
(BÀI NÀY MỚI LÀM TRỰC TIẾP TRÊN BÀN PHÍM VỚI 5 PHÚT XKTT)

TÔI YÊU ĐÂT NƯỚC TÔI ( I LOVE MY COUNTRY)
Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm tuyệt vời
Tù vua Hùng thứ nhất
Uy danh sáng rực trời!
Tôi yêu tiếng nước tôi
Đã từ xưa từ lúc nằm nôi
Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm dựng nước người ơi!
Tôi yêu non nước tôi
Đã thề nhau từ lúc còn nôi
Tôi yêu rất thiết tha
Cháu cùng con gìn giữ sơn hà
Tôi yêu tiếng suối reo
Thác cam ly từ lúc mình đeo
Với ngàn thông màu nước trong veo
Tiếng tình yêu từ lúc lên đèo
Tôi yêu tiếng gió ru
Đến từ trong rừng vắng đồi su
Tiếng mẹ ru con ngủ mùa thu
Tháp đồi cao tình khúc hận thù
Tôi yêu sông núi ơi
Kể từ khi nằm sắp ra đời
Tôi yêu đất nước tôi
Lớn cho mau thề đánh tây bồi
Tôi yêu tiếng nước Nam
Tiếng mẹ ru đề kháng ngoại xâm
Với tình yêu nòi giống lầm thang
Bởi ngàn năm vì ách tàu bang
Tôi yêu tiếng gió câu
Chống ngoại xâm bài xích từ lâu
Với ngàn năm dù có làm sao
Cháu Hùng Vương giòng giống anh hào
Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm lích sử người ơi
Tôi yêu đất nước tôi
Bốn ngàn năm sáng chói muôn đời
Tôi yêu đât nước tôi
Bốn ngàn năm giòng giống tuyet vời

MÙA THU SÀI GÒN
Cho Đỗ huỳnh Mỹ Duyên ( Sài gòn)
Trời mùa thu Sài Gòn ta nhớ quá
nhớ em ơi một thuở đã qua rồi
ta đã yêu em tình lắm bên đời
bao kỹ niệm chôn vùi trong quá khứ
thế là hết chuyện tình ta một thuở
để nghe lòng đau khổ tận ngàn sau
để ngồi đây từng giọt lệ tuôn trào
bao kỹ niệm xa rồi trong ký ức
yêu cho lắm một thời qua cũng mất
say cho cuồng rượu mật của tình yêu
để bây giờ mình vẫn phải cô liêu
rồi đau khổ trong quãng đời còn lại
ta muốn bay cao trên khung trời vạn đại
để quên đi tất cả chuyện tình xưa
đã qua rồi như thể một giấc mơ
và qua hết không bao giờ trở lai
thế là hết thời yêu đương ân ái
với ai kia giờ chỉ một mình ta
để đêm đêm ngồi ngắm ánh trăng tà
đau đớn lắm ở bên đời lạnh lẻo
trái tim ta giờ đây như đã héo
đã tàn rồi bao kỹ niệm xa xưa
cuốn trôi theo cả một quãng đời mơ
tan mất hết trong một ngày nhạt nắng
em nhớ chăng một thời ta lãng mạng
luôn bên nhau gắn bó nụ hôn nồng
tan hết rồi thời quá khứ mênh mông
vì tất cả đã trở thành dĩ vãng
ta lang thang trong kiếp đời phiêu lãng
quên tình xưa mình một thuở yêu nhau
trái tim ta đã chôn vạn nỗi sầu
chôn cất kín muôn ngàn sau mãi mãi.....
thế là hết một quãng đời êm ái
đã trôi qua lặng lẽ với thời gian
ôi đau thương nhiều lắm lệ tuôn tràn
ta không thể kéo thời gian trở lại....

SÀI GÒN HÒN NGỌC VIỄN ĐÔNG
Sài gòn ơi hởi Sài gòn ơi !
đẹp lắm ai ơi một cuộc đời
một khoảng đời tôi mình ở đó
rất nhiều kỹ niệm ở trong tôi..!

Sài gòn ơi hởi cám ơn em
một quãng đời tôi rất đẹp êm
kỹ niệm còn đây luôn mãi nhớ
tình yêu,bè bạn rất êm đềm...!
Sài gòn ơi hởi cám ơn ai
một thoáng tình xưa thật đắm say
một thoáng giờ đây rồi mất hết
tình đã qua rồi theo gió bay.! (thành phố thì vô cùng đẹp mà tình yêu thường hay tan vở)
Sài gòn rộn rịp suốt ngày đêm
kinh tế trung tâm đất nước mình
thế giới gom về đây tụ điểm
kinh doanh mua bán rất phồn vinh..!
Sài gòn nơi cảnh giới ăn chơi
thế giới ban đêm rất rạng ngời
phố xá sáng choang đèn rực rỡ
rừng người qua lại chẳng hề vơi...
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi
Hòn Ngọc Viễn Đông mãi rạng ngời
đất nước Rồng Tiên luôn sáng chói
muôn đời danh tiếng mãi vang trời...!
Sài gòn yêu dấu Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi !
yêu mãi quê tôi đẹp thấu trời
đất nước thanh bình và hạnh phúc
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi !
Sài gòn thơ mộng Sài gòn ơi !Sài gòn ơi !
Hòn Ngọc Viễn Đông rất tuyệt vời
con cháu Hùng Vương đời kiếp kiếp
lưu danh sử sách đến muôn đời.....!
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi !
đất nước vinh quang ánh mặt trời
mãi mãi bình minh luôn sáng chói
vang danh bốn biển mọi phương trời.....
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi !
Sài gòn hạnh phúc lắm người ơi
đâu đó phiêu du trên thế giới
về đây vui sống mãi tươi cười.....
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi !
Sài gòn đẹp lắm hởi người ơi ! Sài gòn ơi !
Ôi ! Việt Nam ơi ! vang danh bốn biển đời đời......!
Sài gòn đẹp lắm Sài gòn ơi ! Sài gòn ơi..

SÀI GÒN MƯA BỤI GIÓ BAY
Cho Mỹ Duyên Ma dame của mình (My missis )
Sài gòn mưa bụi gió bay
ta còn nhớ mãi những ngày yêu em
Sài Gòn có những chiều êm
biết bao kỹ niệm êm đềm trôi qua
nhớ thôi ngày ấy đậm đà
nụ hôn tình ái mặn mà làm sao !
làm sao quên được thuở nào
bởi yêu say đắm tình trao nồng nàn
tình yêu ơi quá ngập tràn
giờ sao nàng đã phụ phàng tình ta ?
hởi ôi tình đã chia xa
biết bao kỹ niệm khó mà lãng quên.!
còn đâu nữa những chiều êm
ôm nhau say đắm êm đềm bên nhau ?
công viên sở thú đón chào
tham quan thắng cảnh tình bao vui vầy
giờ đây tình cũ đã phai
để cho lệ thảm muôn ngày em ơi ?
mưa khuya tình ái đâu rồi
nhớ thôi là nhớ một trời đau thương
tình ơi còn mãi vấn vương
mưa ơi mưa mãi thê lương trong lòng
mưa bay mưa bụi phố hồng (đèn sáng rực trời)
tình yêu vung vải bên hông cuộc đời (nhiều cuộc tình tan nát thê lương sau cơn yêu ở đây)
hết rồi một thuở ai ơi
hết rồi một thuở với người bên ta !

SÀI GÒN MỘT THUỞ YÊU THƯƠNG
Sài Gòn một thuở yêu thương
Sài Gòn ơi hởi còn vương vấn lòng
tình yêu chớm nở hương nồng
chợt như tan biến mênh mông biển trời
như chim về cỏi xa vời
bỏ ta ở lại môt trời đau thương
giờ đây mình thấy lạnh lùng......
sau cơn mê đắm tương phùng rã tan
chỉ là một giấc mơ hoang
suối mơ đã cạn tình tàn chia tay......
Sài Gòn một thuở tình say
để thương để nhớ hoài hoài khôn nguôi !
Sài Gòn em hởi em ơi
để cho ta đó một trời nhớ nhung
tình yêu giờ đã lạnh lùng
như chim lạc lối ngàn trùng biển khơi
thế thôi tình đã xa rồi
đau thương vì một kiếp đời đổi thay...!
khổ đau ơi hởi lâu dài....
tình là liều thuốc đắng cay nghìn đời..
Sài Gòn yêu dấu đời tôi
yêu đương một thuở để rồi biệt ly.....!

SÁI GÒN SAU CƠN MÊ

Sài gòn một thoáng hơi sương
đất trời buổi sớm còn vương bụi hồng
mưa thu chưa đến lạnh lùng
gió thu thoang thoảng bềnh bồng nước mây
cho hồn bay bổng ngàn cây
nhớ ai ta nhớ đêm nầy ta mơ
tình xưa giờ đã xa mờ
nghe trong nắng sớm thờ ơ lạnh lùng
nhớ thương ai đó vô cùng
cho hồn phiêu lãng ngàn trùng biển khơi
gió mưa giờ đã tơi bời
ai gieo gió bảo cho đời nát tan
mưa thu lạnh lẽo trên ngàn
gió thu một thuở tình tàn lá rơi
đường thu xa lắm người ơi
hồ sông ngập nước bên trời đau thương
suối mơ giờ đã đoạn trường
trên cao đổ xuống như tuôn lệ sầu
mưa tình lệ đẩm đêm thâu
nữa đêm như trút lệ sầu tang thương
yêu thương giờ đã chán chường
chỉ là một thuở tình trường rã tan
như mưa suối đổ trên ngàn
mưa như thác đổ lệ tràn năm châu
tình yêu là một nỗi đau
khắp trên thế giới ngập sầu trần ai
tình là trái đắng ai hay
tình là liều thuốc đắng cay nghìn đời
đau thương giờ đã ngập trời
Sài gòn ơi hởi một thời mơ hoa
một thời ân ái đậm đà
sau cơn mê đắm chỉ là mơ hoang
mưa tàn trời đất cũng tan
tình tàn như thể cây ngàn lá rơi
hởi ơi ! một kiếp con người
yêu ai một thuở nghìn đời đau thương..
tình yêu trong cỏi vô thường
mấy ai biết được tai ương bất ngờ ?
chỉ là một giấc hoa mơ
chỉ là một giấc mộng hờ mà thôi
khổ đau trong một kiếp người
đớn đau vì bởi thói đời đổi thay
tình là bài học đắng cay
muôn đời nghìn kiếp cỏi nầy đau thương
tình là khúc hát đoạn trường
ngập đầy máu lệ tang thương biển đời
đau thương giờ tận đến trời
chỉ là giả tạm kiếp đời phù du
tình còn đau khổ thiên thu
như giông gió bảo mịt mù đại dương

SÀI GÒN ĐẸP NHƯ MƠ

Sài gòn đẹp, Sài gòn mơ
yêu đương một thuở bây giờ ly tan
tinh yêu giờ đã xa ngàn
chỉ còn trong mộng mênh mang biển sầu
hởi ơi tình đã phai màu
cho phai sắc thắm cho đau đớn lòng !
trời sanh ơi hởi má hồng
ít ai chung thủy với chồng trăm năm !
tình vui như thể trăng rằm
khi vui tình đến khi buồn tình đi
mới là có cuộc chia ly
đường chia đôi ngã phân kỳ nát tan
mới là suối lệ tuôn tràn
đời đời kiếp kiếp trần gian đó mà
trăm năm trong kiếp người ta
hợp tan tan hợp để mà khóc thương
đời là một cỏi vô thường
đời là môt kiếp đoạn trường ai ơi !
thế gian nữa khóc nữa cười
đó là định luật kiếp người đau thương....
gió yêu thổi đến ngàn phương
gió làm tan nát tình trường đớn đau......!
tình yêu là một khối sầu
đố ai tranh khỏi qua cầu đắng cay ?

SAÌ GÒN MỘNG SÀI GÒN MƠ

Sài gòn mộng Sài gòn mơ
Sài Gòn môt thuở tình thơ tuyệt vời
hàng hàng lơp lớp chật trời
rừng người qua lại nhưng tôi vẫn buồn
mưa tình giọt lệ tuôn tuôn
đau thương ngày ấy vẫn còn đến nay
nỗi đau vằng vặc muôn ngày
còn ray rức lắm trong ai nỗi sầu !
trách ai rút ván qua cầu
cho đời tôi đó âu sầu khổ đau
chuyện tình còn mãi ngàn sau
còn cay đắng lắm ngậm sầu thiên thu
mưa tình yêu ấy thiên thu
để cho đời mãi âm u héo tàn
trách ai ai đó hồng nhan
bạc tình bạc nghĩa đôi đàng ta đi
nghe mưa như nói thẫm thì
mưa thu lạnh lẽo tình ly phũ phàng
mưa cho trời đất điêu tàn
mưa cho tan nát tình tàn lá rơi
mưa thu giờ quá tơi bời
cho tan nát cả cho trời tang thương
nỗi buồn muôn kiếp còn vương
còn cay đắng lắm đoạn trường tình ta
đớn đau tình cũ đã qua
tiếc thương một thuở đậm đã bên nhau
nỗi sầu còn đến ngàn sau
số mình bạc phận ai đâu có ngờ !
Sài Gòn mộng Sài Gòn mơ
yêu thương một thuở bây giờ rã tan
mưa tàn nước lủ tràn lan
tình tàn như thể mưa ngàn gió bay
biệt ly ngày ấy đến nay
đau thương tràn ngập những ngày cô đơn
mưa thu như đã giận hờn
sóng to gió lớn ngập tràn biển khơi
xót xa cho một kiếp người
sắt se cho một kiếp đời khổ đau
Sài Gòn tháng bảy mưa ngâu
mưa ơi lệ đỗ mưa sầu tình ly
đau thương tràn ngập thiếu gì
biết bao nhiêu kẻ biệt ly với tình !
Sài gòn kính tế quang vinh
nhưng ta đau khổ vì mình lẽ loi
chẳng qua là tại số trời
do ông định đoạt loài người chúng ta
số ta đau khổ vậy mà
đắng cay phải chịu tình là dây oan
sanh ra trong cỏi địa đàng
chạy đâu cho khỏi ngập tràn đau thương !

 EM LÀ MỘT CÀNH HOA 

EM LÀ MỘT CÁNH HOA ĐỜI
LÀ HOA TÌNH ÁI ĐỜI ĐỜI TA YÊU
LÀ LOÀI HOA CỦA TÌNH YÊU
LÀ HOA HỒNG ĐỎ MỸ MIỀU ANH MƠ...
LÀ HOA TRỜI ĐẤT NÊN THƠ
RỪNG THÔNG BÁT NGÁT BẾN MƠ ÁI TÌNH !
NÀNG LÀ MỘT ĐÓA HỒNG XINH
CHO TA NGÂY NGẤT CHO MÌNH NGẨN NGƠ !
CHO TA TUÔN VẠN LỜI THƠ
MÂY TUÔN SUỐI ĐỔ THẪN THỜ TÌNH AI !
ĐỂ NGHE HỒN VÍA BAY BAY....
YÊU EM MỘT MỐI TÌNH DÀI EM ƠI....
HÃY CHO ANH MỘT NỤ CƯỜI
CẢM ƠN TẠO HÓA ÔNG TRỜI CHO ANH
CHO ANH ĐÔI MẮT LONG LANH
CHO ANH MÔI MÁ HIỀN LÀNH ĐỂ YÊU !
ĐỄ HÔN EM NHỮNG BUỔI CHIỀU
ĐỂ SAY ĐẮM MÃI NGƯỜI YÊU CỦA MÌNH.....

SÀI GÒN ĐẸP NHIỀU NGƯỜI MÊ
Sài gòn đẹp nhiều người mê
Long xuyên một thuở tôi về quê xưa
Sài gòn nay đẹp như mơ
Sài gòn có những chiều mưa tuyệt vời !
nhớ nhung ngày cũ rã rời
Long xuyên nhớ lắm tình ơi thật buồn !
chuyện tình xưa ấy còn vương
người xưa còn đó phố phường quạnh hiu !
lá rơi rơi mãi muôn chiều
gió hiu hắt gió đìu hiu lanh lùng
Sài gòn nay rất nên thơ
Sài gòn đẹp lắm tôi mơ thuở nào
Sài gòn luôn vẫy tay chào
đón mời du khách ai nào đến đây
Sài gòn là một cơn say
là bao giấc mộng có ngày vinh quang
sài gòn là cỏi thiên đàng
những người thành đạt trần gian đó mà
Sài gòn Hoa Lệ Phố Ta
Việt Nam cất cánh sẽ là từ đây
Sài gòn đẹp lắm ai hay
Nhớ xưa phố cũ tình say đắm lòng
Sài gòn Hòn Ngọc Viễn Đông
Bình an hạnh phúc tình nồng quê hương
Việt nam đấm ấm tình thương
trở về quê cũ phố phường năm xưa
Sài gòn mộng Sài gòn mơ
nhớ thương môt thuở tình thơ tuyệt vời !
tình ơi ! ta nhớ thương người
yêu nhau một thuở không đời nào quên !

SÀI GÒN NHỚ SÀI GÒN THƯƠNG (TK 12)
cho Đỗ huỳnh Mỹ Duyên (Bà xã của mình, CTVL gặp cô ấy lúc 32 tuổi bây giờ
là 45 tuổi đã có một con trai rất đẹp trai tên Đỗ phan Thái Thảo năm nay 12 tuổi )

Tôi đi trong phố Sài Gòn
nghe lòng rộn rã tình còn vấn vương
nhớ người một thuở mình thương
vẫn còn nghe thấy lòng vương vấn lòng
qua rồi hương vẫn còn nồng
nghe như phãng phất môi hồng của ai
vẫn còn như thấy đắm say
vẫn nghe trong trái tim nầy còn yêu !
tình còn say biết bao nhiêu !
vẫn nghe ấm áp ít nhiều hương xưa
Sài Gòn vẫn nắng vẫn mưa
nhớ ngày tháng cũ ta mơ bên nàng
nhớ sông nước chảy ngập tràn
nhớ trời nhớ đất nhớ hàng cây cao
nhớ tình yêu ấy ngày nào
nhớ hàng hoa phượng đỏ ao sân trường
nhớ người tình cũ mình thương
nhớ công viên lắm yêu đương thuở nào
nhớ hàng ghế đá đón chào
những đôi âu yếm ngọt ngào đắm say
nhớ tình âu yếm hôm nay
vẫn còn mãi mãi muôn ngày về sau
nhớ vườn cây lá lao xao
nhớ tình yêu ấy ngày nào ngất ngây
hương xưa như vẫn còn đây
vẫn nghe như thể còn đầy nhớ nhung
những đêm mưa lạnh vô cùng
bên ai ai đó hương nồng đê mê
mai đây ta sẽ trở về
để thăm phố cũ nhớ về lúc xưa
Sai Gòn sớm nắng chiều mưa
dòng người lũ lượt tình thơ tuyệt vời
Sài Gòn một thuở bên người
tình xưa còn đó một thời đắm say !
một thời say đắm ngất ngây
bên ai ai đó những ngày yêu thương
Bạch Đằng tình cũ vấn vương
Công viên Sở thú còn hương của nàng !
ta thường lui tới nhà hàng
với bè với bạn với nàng khi xưa
ngôi đây lòng vẫn mơ mơ
yêu ai một thuở bây giờ cô đơn !
mưa thu lanh giá u buồn
ta nghe MỘT THOÁNG SÀI GÒN nhớ nhung !
thương yêu ai đó vô cùng
trách ai bẻ gảy tơ lòng sao đan ?
dù sao một thuở bên nàng
làm sao quên được bản đàn dở dang !
hết rồi tình đã ly tan
biết bao kỹ niệm nồng nàn bên ai....
tình như còn mãi đắm say
lòng ta vẫn nhớ muôn ngày nào quên !

SÀI GÒN CÔ ĐƠN
Tôi đi giữa phố đông người
Thấy mình lạc lõng bên đời cô đơn
mùa thu như đã dỗi hờn
nắng thu như mãi lơn tơn giữa trời..
gió thu về cỏi chơi vơi
nhớ ai ai đó nhớ người tôi thương
nhớ người vạn dặm ngàn phương
vẫn còn xa cách phố phường quạnh hiu !
Sài gòn rực rỡ muôn chiều
ta đây mãi nhớ người yêu nên buồn !
cô đơn lạc lỏng phố phường
gió thu lạnh lẽo cho hồn lẻ loi
gió từ vạn nẽo ngàn khơi
trăng thu còn đứng giữa trời mênh mông
vẫn còn xa cách hương nồng
là hương tình ái vợ chồng cùng ai
sài gòn đẹp lắm hôm nay
nhớ nhung ai đó tình dài thiên thu
sương thu giăng kín mịt mù
núi rừng trùng điệp âm u tuyệt vời...
quê hương hùng vĩ rạng ngời
con Rồng Đất Việt đời đời hùng anh
Tiên Rồng sáng chói sử xanh
giang sơn gấm vóc đất lành quê hương
người về khắp nẻo ngàn phương
tình thương gợi nhớ quê hương ngập tràn
Sài Gòn nay đã mở mang
tiến lên tiến mãi muôn ngàn năm sau
Sài Gòn mưa bụi lao xao
mong cho đất Việt sang giàu từ đây
Sài Gòn vui lắm hôm nay
bốn phương tấp nập tràn đầy quê hương
ai về nơi Bến Chương Dương
Nhà Rồng Bến Nghé tình thương nồng nàn
quê hương hạnh phúc ngập tràn
trở về quê Mẹ kiếm nàng mình yêu !(ý nói Việt Kiều hải ngoại về cưới vợ quê nhà)
phố phường nhộn nhịp muôn chiều
còn tôi cảm thấy đìu hiu lạnh lùng
mưa ơi mưa hởi ngàn trùng
mưa rung lá đổ phố đông hầm vàng (Việt Nam là Hòn Ngọc Viễn Đông)
mưa từ rừng núi trên ngàn
còn tôi đứng đó lang thang một mình
cô đơn mình lai với mình
nhớ ai tôi nhớ nên mình lẻ loi.......
Sài Gòn đẹp lắm ai ơi !
về thăm đất mẹ cho đời lên hương.....
thăm quê thăm cả người thương
thăm người yêu dấu bạn đường xa xưa...
tình quê hương đẹp như mơ
trở vế Đất Mẹ để chờ đợi ai...
không đâu bằng ở xứ nầy
chôn nhau cắt rốn tình không phai tàn
Việt Nam là cỏi Thiên Đàng
từ đây đất nước bình an muôn đời
gọi là đất Phật người ơi
tình người ấm áp đất trời bình yên...!

TÌNH LÀ GÌ ĐỂ TA SAY
TINH LÀ MỘT CÁNH HOA XINH
BẠN BÈ THÂN THIẾT CỦA MÌNH THÂM GIAO
GẶP NHAU THĂM HỎI ĐÓN CHÀO
NHỮNG CÂU NỒNG THẮM TRAO NHAU ĐẬM ĐÀ
TÌNH LÀ KHÚC HÁT BÀI CA
TINH YÊU LÀ MỘT LOÀI HOA TUYỆT VỜI
TÌNH LÀ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI
BÌNH MINH RỰC RỠ SÁNG NGỜI BIỂN XANH
TÌNH LÀ VƯỜN LÁ HOA XANH
CHÚC CHO BẰNG HỮU MỘNG LÀNH BAY CAO
TÌNH LÀ MƠ MỘNG CHIÊM BAO
NHỚ AI AI ĐÓ ĐÊM NÀO TA MƠ...


CHÚC CHO BẠN VÀNG(TK1)
NAY ANH CẦU CHÚC BẠN VÀNG
TRÒN ĐẦY HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN TRĂM NĂM
CHÚC CHO AI NẤY THÀNH CÔNG
NHÀ CAO CỬA RỘNG TÌNH NỒNG GỐI CHĂN
BẠN BÈ LUÔN ĐƯỢC GIÀU SANG
MUỐN CHI CÓ NẤY PHƯỚC NGÀN BẠC MUÔN
TUỔI ĐỜI MÃN NGHUYỆN THỌ TRƯỜNG
VỢ CHỒNG HẠNH PHÚC CHÁU CON ĐÙM ĐỀ
CẢNH QUAN NHÀ CỬA XUM XÊ
TRONG NGOÀI TÔN QUÝ TRÀN TRỀ VUI CHƠI
THƯƠNG EM THƯƠNG LẮM EM ƠI
CHÚC CHO TẤT CẢ MỘT ĐỜI VINH QUANG
GIA ĐÌNH MỘT CỎI ĐỊA ĐÀNG
TRỞ THÀNH THẾ GIỚI GIÀU SANG ĐỦ ĐẦY
LUÔN LUÔN HẠNH PHÚC XUM VẦY
DƯỚI TRÊN HÒA THUẬN VUI SAY ẤM LÒNG...!
CHÚC CHO TẤT CẢ BẠN VÀNG
MỌI NGƯỜI PHÚ QUÝ GIÀU SANG PHƯỚC ĐẦY
BẠN BÈ TẤP NẬP ĐỦ ĐẦY
TỚI LUI THĂM VIẾNG TÌNH NẦY THỦY CHUNG !
MỘT ĐỜI HẠNH PHÚC TỘT CÙNG
BÌNH AN HẠNH PHÚC VÔ SONG CỎI ĐỜI
VINH QUANG CẢ MỘT KIẾP NGƯỜI
BẠN BÈ QUÝ TRỌNG TÌNH ĐỜI NỄ NANG !
NAY ANH GỞI ĐẾN BẠN VÀNG
NHỪNG LỜI CẦU CHÚC BÌNH AN SUỐT ĐỜI...!
BẠN BÈ TÌNH CHỚ ĐỔI DỜI
ANH EM TÌNH NGHĨA ĐỜI ĐỜI KHÔNG PHAI
DÙ CHO LÀ ĐÓ SAU NẦY
NẾU MÀ CÓ GẶP TÌNH ĐẦY VỚI NHAU
CHỚ ĐỪNG THAY TRƯỚC ĐỔI SAU
TRĂM NĂM TÌNH NGHĨA BỀN LÂU TRỌN ĐỜI ......!

TÌNH BẠN TUYỆT VỜI (NHIỀU TÌNH KHÚC)
CHÚC BẠN HIỀN
LIVING IN THIS LIFE, I REALLY THINK THERE IS ONE OF THE MOST WONDERFUL
THINGS THAT PEOPLE NEVER THINK OF OR NEVER KNOW ,THAT'S NOT MONEY,
GOLD OR DIAMOND BUT THAT 'S LOVE BETWEEN PERSONS AND PERSONS ,
BETWEEN FRIENDS AND US ! AND FRIENDSHIP'S A FRAGRANT ROSE TO CONSOLE
OR TO COMFORT OUR SORROWS IN LIVING OR TO SHARE OUR HAPPINESS WHEN WE GET SUCCESS BESIDE OUR FAMILY. THEREFORE, WE SHOULD RESPECT
FRIENDSHIP TRUTHFULLY AND GREATLY ! MERELY SPEAKING, WE CAN'T LIVE
SINGLY IN THIS LIFE WITHOUT LOVER NOR FRIENDS . AND IT'S VERY GLOOMY TO BE SO ! AND THIS LIFE WILL STILL BE SIGNIFICANT ! AND LIVING SO, YOUR LIFE'S CONSIDERED TO HAVE DIED BECAUSE THE LONELINESS MAY NEVER BE
CONSIDERED '' A REAL PLEASURE IN THIS LIFE" AND HAPPINESS,IF GETTING WHEN YOUR HEART 'S OVERFILLED WITH JOY TO SHARE AND TO BE SHARED
TOGETHER WITH EVERYBODY AROUND US, FOR THAT REASON, WE COULD NOT SEPARATE FROM THEM BUT WE MAY HAVE TO LIVE JOINTLY WITH THEM AND MAY NOT LIVE APART WITHOUT THEM BECAUSE OUR CLOSE FRIENDS ARE REALLY WONDERFUL PLEASURE FOR US IN THIS LIFE !
BRIEFLY SPEAKING, LIFE'S NOTHING MEANINGFUL WITHOUT LOVE NOR FRIENDSHIP ! AND I REALLY THINK THAT BOTH OF THESE ELEMENTS ARE EXTREMELY GREAT AND IMPORTANT FOR US TO LIVE JOYFULLY . SO, THEY ARE
REALLY THE SOURCE OF CONSOLATION OF HEART FOR US >
AND OUR HONEYS BESIDE US, SHE OR HE , ALWAYS SUPPORTS US OVER ALL THE
SPIRITUAL OR MATERIALIST DOMAINS, HENCE, WE ALWAYS HAVE TO APPRECIATE
HIM OR HER.
IN CONCLUSION, THOSE ARE TWO ESSENTIAL FACTORS FOR US IN LIVING .WE HAVE TO KNOW HOW TO APPRECIATE OR TO ADMIRE THEM AND ESPECIALLY FOR OUR SWEETHEARTS, WE MAY EVEN MORE LOVE HIM OR HER ! THEREFORE, WE ALWAYS HAVE TO RESPECT OUR LOVE AND EVEN OUR FRIENDSHIP TO BE LIVED HAPPILY AND MEANINGFULLY IN THIS LIFE.
PLEASE ,GIVE ME YOUR OPINION FOR THIS GREAT MATTER !
EVENTUALLY, I REALLY SEND YOU ,EVERYBODY WITH THIS MESSAGE AS FOLLOWS : NEVER DISCOUNT YOUR HONEY SO THAT SOME DAY, YOU WILL BE
EXTREMELY REGRETFUL AND CONTRITE FOR WHAT YOU ILL-TREATED FOR HIM OR HER AND WHEN YOU REALLY LOST YOUR HONEY , YOU WOULD HAVE TO BE SORROWFUL FOREVERMORE WHEN HE OR SHE DOESN'T STILL LIVES BY YOU ! AND , DEAR ! EVERYTHING WOULD BE SO BEHIND !!! =(MUỘN MÀNG)
OUR ANCESTORS OFTEN SAID LIKE THIS " ANYTHING LOST 'S REALLY PRECIOUS AND YOU ,SUDDENLY IN ANY MOMENTS, RECOGNIZED THE TRUTH ALREADY , THAT WAS SO BEHIND !"

(ông bà tổ tiên mình thường nói rằng " cái gì mà bị mất đi thì thật sự là mới quý và khi bạn đã chợt nhận ra trong những giây phút nào đó là sự thật rồi, thì đó đã là quá muộn màng'' bạn nên ghi nhớ điều đó nhé để sau nầy sẽ phải ăn năn ngàn đời suốt kiếp, vì trong cuộc đời nầy ngoài cha mẹ và con cái của ta ra, không có gì quý hơn người yêu và bè bạn của mình , và cuộc sống của mình thật sự phải có sự hiện diện của họ mình mới có sự quân bình của tâm hồn , bạn hãy suy nghĩ kỷ lai xem CTVL nói có đúng không ? cho nên với vấn đề trong đại nầy minh cần có sự đóng góp ý kiến của các bạn. CTVL mời bạn vào com đi nhé. Thân thương gởi đến mọi người với tất cả sự chân thành và tinh yêu thương của Baolocmaurice anh chàng hơi lãng mạng một tí nhé !

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét