"VÁ" VĂN HÓA

[Mặt Trời]
Chúng ta đang cùng nhau chung tay xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển của kinh tế xã hội, phục vụ xây dựng đất nước. Nhưng vẫn còn đâu đó quanh đây những con người, những hành vi có thể nói là thiếu văn hoá và vô văn hoá.
Những ngày gần đây cộng đồng bàn ra tán vào quá nhiều về vụ việc lộn xộn tại Công viên nước Hồ Tây, khi mà con người vì cái ham muốn tầm thường trước mắt vứt bỏ đi giá trị chính bản thân mình. Đọc những dòng tít trên báo chí, trên các trang mạng xã hội mà tôi chẳng dám vào đọc vì sợ sẽ phải nhìn thấy những cảnh gai mắt, sợ phải tự mình cảm thấy xấu hổ với hành vi mà những con người đang sống ở Thủ đô, những con người vốn tự cho mình là văn minh, là tiên tiến đã làm. Xấu hổ lắm các bạn ah.
Không xấu hổ làm sao được khi hàng bao nhiêu con người chỉ vì hai từ “miễn phí” mà bất chấp tôn ti trật tự, bất chấp sự an toàn tính mạng và cả lòng tự trọng bản thân. Các anh các chị trèo rào, hò hét để được vào tắm miễn phí vài chục nghìn trong khi một lần đi ăn nhậu có khi tốn hàng triệu. Không hiểu các anh các chị có dám nhìn lại hình ảnh của mình lúc đó hay không, hay là đến bây giờ ngồi nghĩ lại các anh các chị cười hô hô với nhau coi đó là một điều thú vị mà bản thân đã trải nghiệm trong cuộc sống này. Rồi các anh các chị sai đã đành, các anh các chị còn bế con cháu mình qua hàng rào sắt để vào tắm. Không biết các anh các chị có nghĩ đến một điều đó là chính các anh chị cho con cháu mình ăn học đàng hoàng, dạy cho chúng về cái gọi là văn hoá tốt đẹp, văn minh xã hội nhưng giờ hành động của anh chị như nói rằng: “Học cho vui thôi chứ không cần áp dụng vào thực tế”. Văn hoá đã rách và có khi còn nát ở một bộ phận người dân.

  Những hình ảnh nóng mắt tại Công viên nước Hồ Tây

Nhìn cái cảnh các chị mặc Bikini, váy ngắn đẹp đến “hoang dại” bất chấp nguy hiểm chèo qua hàng rào chắc không ít người nghĩ đến việc chẳng may thanh sắt mà chọc thủng “ba chấm” thì các chị xác định luôn. Nói thật chứ quần áo, da thịt rách còn vá, còn lành lại được chứ nhân cách, văn hoá đã rách rồi thì khó lắm. Khổ nỗi là nó còn di truyền đến đời sau khi mà các anh chị dạy con cái “tham gia giao thông đúng luật” nhưng vẫn “vượt đèn đỏ” ầm ầm khiến chúng học theo.
Đến lúc này tôi cũng chẳng hiểu tại sao ở xã hội văn minh này còn có những hành vi như vậy. Hi vọng sau vụ việc, với những gạch đá từ dư luận thì những anh chị “văn hoá lùn”, “văn hoá rách”, “văn hoá nát” có “một chút” thay đổi, hoặc ít nhất là biết xấu hổ thì xã hội được nhờ lắm lắm. Xin chân thành cám ơn các anh chị vì đã cho tôi thấy được cái nhân cách và văn hoá rách nát của các anh chị.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét