Cài đặt tư duy của siêu sao bán hàng để có hệ điều hành của người chiến thắng
Tiếp cận khách hàng hiệu quả cao
Bí quyết xây dựng danh sách khách hàng không bao giờ cạn
Làm thế nào hiểu rõ nhu cầu của khách hàng trong lần đầu gặp gỡ
Quy trình thuyết phục để khách hàng không thể từ chối
Xây dựng bí kíp bán hàng của riêng bạn để chuyển hóa lời từ chối thành sự đồng ý
Công thức chăm sóc khách hàng để họ trở thành nguồn tiền tương lai
Hệ thống quản lý và phát triển bản thân để luôn 100% năng lượng trên hành trình trở thành siêu sao bán hàng.
Một nhân viên bán hàng thực thụ sẽ không chấp nhận bất cứ gì ngoài câu trả lời đồng ý của khách hàng. Dĩ nhiên, không thể ép khách mua bất cứ gì chúng ta chào bán. Không thể dùng vũ lực. Vậy thì phải làm sao?
Một người bán hàng thực thụ phải có những “vũ khí” cơ bản.
1. Biết thuyết phục một cách tài tình rằng hàng mình chào bán sẽ tác động to lớn đến đời sống cá nhân hay sự nghiệp của người mua.
2. Có niềm tin vững chắc rằng hàng mình bán là lựa chọn hoàn hảo nhất cho khách hàng.
3. Vận dụng tri thức và sức mạnh ý chí của mình để diễn đạt sản phẩm bằng lời một cách thuần thục.
Một người bán hàng bình thường chỉ biết nỗ lực bán sản phẩm và dịch vụ thì có thể phải lui bước với hai bàn tay trắng. Nhưng, một ngôi sao bán hàng biết cách tập trung cao độ mọi giác quan vào sứ mệnh của mình. Họ giúp khách hàng tiềm năng chứng kiến và trải nghiệm sản phẩm để tin tưởng người bán.
Bạn có khao khát, quyết tâm và đam mê thực sự đối với ý tưởng, dịch vụ, sản phẩm thì phải biết truyền cảm hứng đó đến người khác. Với tài năng khác biệt, nhân viên bán hàng siêu sao có thể thay đổi chính kiến của khách hàng tiềm năng, khiến họ như bị bỏ bùa, và dần dần đam mê sản phẩm và dịch vụ.
Đó chính là nghệ thuật bán hàng chuyên nghiệp. Không phải là dùng xảo thuật để lừa đảo mà là tự “trang bị tận răng” để chào đón bất kỳ cơ hội nào. Không phải có mục tiêu bán hàng mà có mục tiêu thuyết phục và “cải đạo”.
Khi ở vị trí nhân viên bán hàng, tôi luôn nghĩ:
1. Tôi giới thiệu với khách mặt hàng tôi sẽ bán.
2. Tôi không thể chấp nhận lời từ chối, vì cá nhân tôi mà cũng chính vì khách.
3. Nếu khách nói “Không!” lần đầu tiên, tôi cũng nói không với chuyện quay lưng đi hay thử cơ hội khác.
4. Tôi sẽ có câu trả lời đồng ý của khách hàng.
Tôi không chỉ là nhân viên bán hàng mà muốn thành CEO, thành người bán hàng thực thụ. Còn bạn thì sao?
Nếu bạn nghĩ bán hàng là cuộc chạy đua với số lượng: tiếp cận thật nhiều người rồi “câu” được ai thì “câu”, không thì thôi, quay sang người khác. Đó không phải là bán hàng thực thụ. Thay vào đó, nhân viên bán hàng thực thụ có quyết tâm: Bất cứ người nào mình nhắm đến đều chắc chắn thành khách hàng của mình.
Thực tế, không thể thuyết phục thành công 100% mọi đối tượng mình nhắm đến, nhưng sự quyết tâm và chuẩn bị kỹ càng sẽ làm tăng khả năng thành công lên 50%, 60%, thậm chí 90%.
Bán hàng không phải là trò chơi số lượng, mà là trò chơi con người, là một cuộc săn tìm. Bạn là người dẫn dắt cuộc đi săn, là người chiến thắng bất chấp tất cả.
Theo Sách siêu sao bán hàng bậc thầy
0 nhận xét:
Đăng nhận xét