Tuyến đường sắt trên cao đã lùi hạn vài lần, lần gần đây nhất là xuống năm 2015 (xem lại ở đây và ở đây).
Bây giờ lùi tiếp xuống năm 2016, và tăng vốn vay.
Chi tiết xem ở dưới (bài trên VnEx).
---
Chủ nhật, 19/7/2015 | 09:28 GMT+7
Việt Nam vay thêm 250 triệu USD cho tuyến Cát Linh - Hà Đông
Thủ tướng đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Ngoài việc chấp thuận vay bổ sung vốn tín dụng, Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức điều chỉnh dự án, phối hợp các bộ ngành liên quan thẩm định việc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư theo quy định. Trên cơ sở đó xác định số vốn đối ứng cụ thể cần bổ sung và bố trí theo tiến độ dự án.
Chính phủ cũng đồng ý điều chỉnh thời gian thực hiện để dự án đi vào khai thác trong năm 2016.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư hơn 300 triệu USD. Ảnh: VOV |
Bộ Giao thông đã chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án và tiến độ giải ngân đối với các nguồn vốn vay theo hai Hiệp định tín dụng đã ký với phía Trung Quốc theo đúng cam kết.
Tàu điện đi trên cao hơn 13km từ Cát Linh đi Hà Đông, khổ đường 1,435m và 12 nhà ga trên cao; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký năm 2008.
Dự án ban đầu có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD bao gồm vốn vay ODA của Trung Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Sau một thời gian thi công, đến đầu năm 2014 dự án được các bên liên quan đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với ban đầu) do khâu khảo sát, thiết kế nhiều hạng mục chưa chính xác.
Đoàn Loan
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/vie-t-nam-vay-them-250-trieu-usd-cho-tuye-n-ca-t-linh-ha-dong-3250755.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét